Cầu nâng ô tô Yên Phát - chính hãng, giá uy tín nhất thị trường

Chuyên cung cấp các loại cầu nâng 1 trụ, 2 trụ, 4 trụ chính hãng

Chia sẻ cấu tạo về thiết bị cầu nâng ô tô 2 trụ hiện nay

Thiết bị cầu nâng ô tô 2 trụ hiện đang có mặt ở hầu hết các gara, trung tâm sửa chữa bảo dưỡng ô tô.  Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cấu tạo của loại cầu nâng 2 trụ này nhé.

Giới thiệu cầu nâng ô tô 2 trụ

Cầu nâng 2 trụ giúp hỗ trợ công việc vệ sinh và sửa chữa xe ô tô được thuận tiện nhất, nhờ có hai thanh trụ hai bên kết hợp với hai bên thân trụ, giúp cho quá trình nâng xe lên và hạ xe diễn ra một cách đơn giản.

Hiện nay, cầu nâng 2 trụ còn được chia làm 2 loại:

  • Cầu nâng có cổng hay còn gọi là cầu nâng 2 trụ giằng trên:  Loại cầu nâng này có dây cáp và ống dầu sẽ được thiết kế ở vị trí nằm trên cao.
  • Cầu nâng không cổng (cầu nâng 2 trụ giằng dưới): ngược với loại có cổng, thiết bị này dây cáp và ống dầu được đặt ở vị trí nằm phía bên dưới.

Tham khảo: Cần bao nhiêu chi phí để mở tiệm rửa xe ô tô và cần chuẩn bị máy móc gì?

Tìm hiểu đặc điểm cấu tạo cầu nâng 2 trụ


Cầu nâng 2 trụ được cấu tạo bao gồm các bộ phận chính sau đây:

  • Trụ cầu nâng: Hai trụ này được làm bằng chất liệu thép cao cấp, chắc chắn có thể tải được trọng lượng lớn. Cùng với việc được thiết kế đặt cách nhau sẽ phù hợp với kích thước của ô tô.
  • Cánh tay giữ xe: hai bên trụ của cầu nâng đều có một cánh tay, được lắp đặt tạo thành hình chữ V vuông góc với hai trụ của cầu nâng. Giúp cho việc cố định xe được đảm bảo an toàn trong quá trình nâng lên và hạ xuống.
  • Bộ cảm biến: được cấu tạo riêng ở cầu nâng 2 trụ giằng trên. Giúp cho thiết bị luôn được an toàn trong toàn hệ thống. Đặc biệt sẽ dừng hoạt động khi ô tô gần chạm đến đỉnh của cầu nâng.
  • Khóa an toàn:  Giảm thiểu và tránh gây ra sự cố rơi xe trong quá trình vận hành nâng lên hạ xuống.
  • Dầu thủy lực: giúp cầu nâng hoạt động ổn định, cung cấp cho cầu nâng một nguồn năng lượng do có sự kết hợp giữa dầu và bơm thủy lực.
  • Bơm thủy lực: tác dụng đẩy dầu thủy lực.

Mỗi bộ phận đều có nhiệm vụ, vai trò nhất định trong quá trình vận hành của cầu nâng, chính vì thế, đây là lý do người dùng nên nắm được cấu tạo của cầu nâng 2 trụ để có thể vận hành tốt, cũng như việc bảo dưỡng cầu nâng 2 trụ được đảm bảo nhất.

Xem thêm bài viết: Quy trình nâng - hạ xe của cầu nâng 2 trụ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cầu nâng 2 trụ. Hy vọng bài viết về cấu tạo cầu nâng 2 trụ có thể người dùng lựa chọn được thiết bị cầu nâng ưng ý đảm bảo chất lượng cũng như an toàn cho gara của mình.