Cầu nâng ô tô Yên Phát - chính hãng, giá uy tín nhất thị trường

Chuyên cung cấp các loại cầu nâng 1 trụ, 2 trụ, 4 trụ chính hãng

Cần bao nhiêu chi phí để mở tiệm rửa xe ô tô và cần chuẩn bị máy móc gì?

Mở cửa hàng rửa xe ô tô đang dần trở thành hướng kinh doanh ngày càng phổ biến do số lượng ô tô ngày càng tăng khiến cho nhu cầu phun rửa ngày càng cao. Vậy kinh nghiệm mở tiệm rửa xe cần những gì?

Cần bao nhiêu vốn để mở tiệm rửa xe ô tô?

Nếu bạn đàng thắc mắc cho những câu hỏi: "mở tiệm rửa xe ô tô cần bao nhiêu vốn?”, “mở cửa hàng rửa xe tốn nhiều tiền không?”,... thì đáp án cho những câu hỏi này là số vốn không cố định vì điều này còn phụ thuộc vào vấn đề bạn muốn mở quy mô như thế nào, sử dụng các thiết bị, máy móc nào?

Tuy nhiên, chúng tôi cũng đưa ra một số máy móc, chi phí xây dựng nhà xưởng sau đây, để bạn có thể tự mình dự trù được chi phí cần thiết.

Chuẩn bị mặt bằng

Điều đầu tiên là chi phí cho mặt bằng của cửa hàng. Nếu như bạn không phải thuê hoặc mua mà đã có sẵn mặt bằng thì bạn sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí đó nhé!

Còn nếu phải thuê mặt bằng thì nên chọn với những nơi gần với đường lớn, bởi nếu ở những ngõ nhỏ thì xe ô tô không thể vào được. Mặt khác tần suất xe cộ qua lại cao thì giá phải thuê sẽ không nhỏ nhưng lại dễ dàng thu hút khách. Những mặt bằng có giá thuê rẻ thì có lượng xe cộ đi lại ít. 

Diện tích mặt bằng nên rộng và có thể rửa 3 xe cùng một lúc. Ngoài ra, cần phải có không gian để cho khách hàng ngồi chờ trong quá trình vệ sinh xe ô tô. Tuy nhiên, diện tích càng rộng thì nguồn kinh phí phải chi trả sẽ càng lớn.

Chính vì thế, nguồn vốn cho việc mở của hàng rửa xe ô tô phụ thuộc rất nhiều đến diện tích và chi phí để thuê mặt bằng kinh doanh của hàng rửa xe ô tô.

Chi phí cho công việc xây dựng nhà xưởng

Việc xây dựng cửa hàng từ ngay ban đầu thì chi phí đầu tư không hề nhỏ nhưng bạn có thể tự thiết kế theo ý muốn của mình.

Ngoài ra, khi xây dựng cửa hàng thì để thu hút và năng cao khả năng quay lại của khách hàng thì bạn nên xây dựng cửa hàng kết hợp với các mô hình kinh doanh như tiệm cà phê, nhà hàng ăn uống, cây xăng,.. đồng thời lắp đặt wifi, phòng chờ có điều hòa,... sẽ giúp khách hàng thoải mái nhất khi đến tiệm rửa xe.

Chi phí cho nhân công

Số lượng nhân công thì còn tùy thuộc vào quy mô của cửa hàng.  Tuy nhiên, lúc đầu, khi số lượng khách hàng còn ít thì chúng ta có thể tự làm, nhưng khi đã đi vào hoạt động ổn định thì lúc này mới cần thuê thêm người để tiết kiệm chi phí tối đa.

Những thiết bị cần có klhi mở tiệm rửa xe ô tô

Nếu chưa biết mua những thiết bị gì phục vụ cho tiệm rửa xe ô tô thì bạn hãy tham khảo những thiết bị sau đây: 

Máy rửa xe cao áp

Một thiết bị không thể thiếu đó chính là những chiếc máy rửa xe áp lực cao. Những chiếc máy này có công suất 2200W, áp lực dao động từ 100 – 180 bar, lưu lượng nước cần có trên 10 lít/phút. Đáo ứng những thông số kỹ thuật này thì máy mới có thể đáp ứng được quy trình làm sạch hiệu quả, đồng thời giúp tiết kiệm nước tăng doanh thu cho cửa hàng.

Máy nén khí

Là một trong những thiết bị rất quan trọng khi kinh doanh rửa xe ô tô chuyên nghiệp. Thiết bị này sẽ cung cấp khí nén cho cầu nâng ô tô để quá trình xì khô xe, bơm xe, làm sạch nội thất, khoang máy,...diễn ra thuận lợi nhất.

Đồng thời máy nén khí không dùng điện, nên rất bảo đảm an toàn cho tiệm rửa xe, nơi tiếp xúc với nước rất nhiều, đảm bảo an toàn cho cả người và phương tiện.

Cầu nâng chuyên rửa xe ô tô 1 trụ

Cầu nâng ô tô là thiết bị có khả năng nâng - hạ xe ô tô, giúp cho việc làm sạch khu vực gầm xe được dễ dàng nhất.

Trên thị trường, hiện có các loại cầu nâng như cầu nâng 1 trụ, cầu nâng 2 trụ, cầu nâng cắt kéo... tuy nhiên với những kinh nghiệm của những người mở tiệm rửa xe trước thì hầu hết đều khuyên sử dụng cầu nâng 1 trụ thay vì sử dụng cầu nâng 2 trụ.

Những chiếc cầu nâng 1 trụ vừa có giá thành rẻ,  còn cho khả năng xoay 360 độ rất tiện dụng. 

Để chọn mua cầu nâng phù hợp với tiệm rửa xe ô tô thì bạn cần tham khảo những tiêu chí chọn mua cầu nâng tại đây

Bình phun bọt tuyết

Bình phun bọt tuyết chứa chất làm sạch giúp quá trình vệ sinh xe có thể diễn ra nhanh xuống 50% so với rửa bằng nước thông thường. Khi sử dụng bình bọt tuyết để rửa thì xe ô tô sẽ sáng bóng mà không cần phải dùng đến chất làm bóng, khó bám bụi lại.

Máy hút bụi công nghiệp

Đối với một cửa hàng kinh doanh dịch vụ rửa xe thì dịch vụ vệ sinh nội thất ô tô là không thể thiếu. Chính vì vậy một chiếc máy hút bụi công nghiệp là rất cần thiết.

Ngoài những thiết bị, dụng cụ quan trọng này thì các bạn cũng cần phải trang bị các dụng cụ khác để mở tiệm rửa xe như súng xì khô, khăn lau...

 

Hy vọng với những thông tin về kinh nghiệm mở tiệm rửa xe được chia sẻ trên đây, hy vọng có thể góp phần nào giúp các bạn thành công từ những bước khởi đầu kinh doanh dịch vụ rửa xe. Chúc bạn may mắn và thành công. 

Xem thêm: Chia sẻ cấu tạo về thiết bị cầu nâng ô tô 2 trụ hiện nay